New Activity
Play Crossword Puzzle
1 Thuyền trưởng cho rằng điều kiện sống trên tàu, lương, và chính sách không đủ và không quan trọng bằng việc công nhận sự nỗ lực và cố gắng của các thuỷ thủ, tạo cho họ cơ hội thể hiện mình để phát triển năng lực cá nhân, và sự thành công cuối cùng của các thuỷ thủ. Những điều này thúc đẩy các thuỷ thủ trở thành những người hùng của biển. Thuyền trưởng đã theo lý thuyết động viên nào?
2 Một số thuỷ thủ khác vừa thích được giao trọng trách, vừa muốn có mối liên kết bền chặt với nhau và vừa mong muốn sự thành công. Hỏi đây là quan điểm của nhà khoa học nào về quản trị?
3 Trên một con thuyền ra khơi, người nào cần có lòng can đảm, sự tự tin, thông minh, sáng tạo, trung thực, có định hướng tốt, và quyết đoán?
4 Thuyền trưởng là người tài giỏi, có nhiều kinh nghiệm đi biển, có tố chất tuyệt vời của một người thủ lĩnh và có sự can đảm mạnh mẽ của một người đi rừng. Đây là mô hình lãnh đạo gì?
5 Thuyền trưởng là người giỏi biến hoá, luôn sáng tạo trong mọi hoàn cảnh. Đây là mô hình lãnh đạo nào?
6 Thuyền trưởng thấy rằng một số thuỷ thủ của ông vừa muốn có thu nhập tốt sau những chuyến đi biển, vừa muốn có quan hệ tốt với nhau, vừa muốn học hỏi để mau chóng trở thành những người đi biển thành công. Hỏi ông nên áp dụng thuyết nào để quản lý họ?
7 Thuyền trưởng là người giỏi huấn luyện đội thủy thủ, các thành viên đoàn thuỷ thủ luôn yêu mến, tin tưởng và tín nhiệm cao đối với thuyền trưởng, cả đội luôn gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt mục tiêu chung, mọi người thậm chí quên đi lợi ích của mình trong đó. Đây là mô hình lãnh đạo gì?
8 Đội thuỷ thủ gồm nhiều thành viên mới được tuyển, chưa có kinh nghiệm, năng lực hạn chế, mặt khác thuyền trưởng chưa yên tâm về tinh thần trách nhiệm của các thành viên. Thuyền trưởng nên áp dụng phong cách lãnh đạo nào đối với đội thủy thủ?
9 Thuyền trưởng là một người có tầm nhìn và có khả năng nhận định đúng tình hình, ông cũng có nhiều kinh nghiệm và luôn vui vẻ, lạc quan, cũng như năng lực xúc cảm tốt. Đội thuỷ thủ có tay nghề tốt, mối quan hệ giữa mọi người trong đoàn rất tốt đẹp. Bạn đánh giá thế nào về việc dẫn dắt của thuyền trưởng?
10 Thuyền trưởng thấy rằng các thuỷ thủ của ông ta thật lười biếng, luôn trốn việc, vì vậy cần quản lý chặt chẽ, giám sát giờ công nghiêm ngặt. Ông đã áp dụng lý thuyết gì?
11 Thuyền trưởng thấy rằng một số thuỷ thủ chỉ cần được bố trí cuộc sống tốt trên tàu là hài lòng, trong khi một số thuỷ thủ khác thì không quan tâm đến việc ăn ngủ của họ, họ muốn giao tiếp, kết bạn, một số khác đòi hỏi phải được tôn trọng và một số thì muốn được khẳng định rằng họ là thuỷ thủ tài giỏi. Hỏi đây là lý thuyết của nhà khoa học nào?
8
11
2
3
5
6
4
1
9
7